Các loại hệ thống truyền thanh nội bộ và vai trò trong đời sống xã hội của con người

Hệ thống truyền thanh nội bộ mang đến cho mọi người những thông tin nhanh chóng, chi tiết và hữu ích trong một cộng đồng cụ thể. Đặc biệt, xã hội đô thị không ngừng phát triển, giới trí thức có thể tìm kiếm nhiều thông tin qua các phương tiện công nghệ khác, nhưng người già, trẻ em hay nhiều người không có điều kiện tiếp cận thông tin lại thấy loa phát thanh ở địa phương là phương tiện cần thiết.

Hệ thống truyền thanh nội bộ có các loại nào?

Việc chọn sử dụng hệ thống truyền thanh nội bộ hiện nay như thế nào vẫn là một vấn đề còn nan giải. Nếu không tính toán và thiết kế cẩn thận, tư vấn không tốt có thể sẽ dẫn đến hậu quả khó lường vừa tốn kém lại còn không đạt hiệu quả.

Hệ thống truyền thanh cho cơ sở được biết đến là một hệ thống âm thanh thông báo và truyền tin được sử dụng nhiều trong truyền thanh cấp xã, phường, huyện, tòa nhà, bến cảng, đơn vị bộ đội, công an, âm thanh phòng hội thảo,.... Hiện nay, có ba loại hệ thống truyền thanh nội bộ: hệ thống truyền thanh không dây, hệ thống truyền thanh có dây và hệ thống truyền thanh thông minh được ứng dụng công nghệ thông tin 4.0.

Hệ thống truyền thanh nội bộ có dây chất lượng cao với các tính năng tiên tiến hiện đại cùng kết nối thông minh: FM, bluetooth, USB,... độ bền khá cao, tải xa khoảng 20km giúp đáp ứng ở cả khu vực miền núi, vùng hải đảo, biển, nhà ga, tòa nhà chung cư,...

Hệ thống truyền thanh nội bộ không dây được sóng FM theo quy định của nhà nước với khả năng truyền tải xa từ 50km đến 60km rất tiện lợi cho những vùng núi, nơi địa hình khó khăn phức tạp hay khó thi công.

tt4

Hệ thống truyền thanh nội bộ thông minh được ứng dụng các công nghệ thông tin hay còn gọi là hệ thống truyền thanh IP, kết nối internet, có thể dùng thẻ sim 3G, 4G, 5G.

Hệ thống truyền thanh thông minh sở hữu phần mềm tích hợp nhiều tính năng như: lập lịch tự phát sóng, hẹn giờ, tự đọc file MP3, văn bản,… tiện lợi khi biên tập nội dung hay phát thanh. Người phát thanh đơn giản chỉ cần chiếc máy tính kết nối với internet là có thể phát các thông báo, điều khiển hệ thống ở bất cứ đâu mà không cần đến trạm phát thanh và cho phép nhiều người làm việc online một cách hiệu quả.

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã áp dụng hệ thống truyền thanh thông minh để thay thế cho các hệ thống của thế hệ cũ, điều này đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin của nhân dân và tăng hiệu quả cho việc tuyên truyền trong bối cảnh xã hội ngày nay.

Vai trò truyền thanh nội bộ trong đời sống xã hội con người

Đứng trước sự phát triển khá mạnh mẽ của các loại hình thông tin thì truyền thanh nội bộ vẫn luôn giữ vai trò quan trọng ở trong đời sống xã hội con người với những ưu điểm nổi bật mà không loại hình truyền thông nào có thể thay thế được.

Hệ thống loa để truyền thanh thông minh đang phát huy tối đa vai trò trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng hay chính sách, pháp luật Nhà nước, thông báo các sự cố, phản ánh các thông tin thời sự, tình huống khẩn cấp như: bão lũ, thiên tai, phòng, chống dịch bệnh,… tới người dân.

Trong thời đại phát triển mạnh về các phương tiện thông tin đại chúng cũng khoa học công nghệ thì hệ thống truyền thanh vẫn nắm giữ một vị trí không thể thiếu trong những công tác tuyên truyền trong nội bộ với ưu điểm kịp thời, tiện ích và ít tốn kém.

loathongminh

Hệ thống truyền thanh nội bộ sở hữu ưu thế riêng như loa phát được đặt gần với khu dân cư hoặc khu vực sản xuất, vì thế mọi người có thể theo dõi thông tin liên quan trực tiếp tới địa phương khi đang làm việc. Những thời điểm đáng chú ý như mùa hạn hán, bão lũ, mùa gặt, khám nghĩa vụ quân sự, thông tin đột xuất về lịch tiêm chủng, tình hình dịch bệnh,... thì loa ở xã, phường sẽ phát huy tác dụng truyền thông tin nhanh nhất cho người dân.

Kết luận

Qua bài viết, AMZ đã giới thiệu tới người đọc các loại hệ thống truyền thanh nội bộ cũng như vai trò trong đời sống xã hội con người hiện nay. Nếu quý vị có thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN AMZ VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 215 Đường Quyết Thắng, Tổ 8 P. Yên Nghĩa, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội
Web: https://amz.com.vn
Email: kinhdoanh@amz.com.vn; tvduc@amz.com.vn
ĐT: 024 8586 3288, 0989 136 168

Bài viết liên quan

Radio Tech - Ứng dụng hỗ trợ cho hệ thống truyền thanh thông minh hiệu quả
Radio Tech - Ứng dụng hỗ trợ cho hệ thống truyền thanh thông minh hiệu quả
Truyền thanh thông minh đem lại nhiều hiệu quả, cần nhân rộng
Truyền thanh thông minh đem lại nhiều hiệu quả, cần nhân rộng
Truyền thanh 4.0 - Lợi ích lớn trong truyền tải thông tin thời đại mới
Truyền thanh 4.0 - Lợi ích lớn trong truyền tải thông tin thời đại mới
Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - Sản phẩm trong thời đại mới
Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - Sản phẩm trong thời đại mới