Truyền thanh thông minh đem lại nhiều hiệu quả, cần nhân rộng

Truyền thanh thông minh cũng là một trong các thành tố của quá trình chuyển đổi số. Gần đây, ở nhiều tỉnh thành trên cả nước đã áp dụng truyền thanh điện tử nhằm thay đổi chức năng của một số hệ thống thông tin. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân mà còn giúp tăng cường hiệu quả tuyên truyền trong bối cảnh bệnh dịch.

Hệ thống truyền thanh thông minh cần nhân rộng vì hiệu quả vô cùng lớn

Giải pháp truyền thanh thông minh - hay truyền thanh 4.0 ra đời góp phần giải quyết bài toán truyền thông thông tin cho chính quyền cùng người dân tại địa phương, cung cấp thông tin hữu ích như chủ trương, chính sách phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tình huống khẩn, vận hành. 

Giải pháp được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0 và triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây nhằm thay thế và khắc phục triệt để các hạn chế của giải pháp truyền thông có dây hiện nay như chi phí lắp đặt, vận hành cao, không quản lý được thiết bị, phát thanh chậm, phiền phức, không hẹn giờ phát bản tin, mất sóng, chồng lấn sóng FM. 

Với việc áp dụng công nghệ mới nhất để chuyển văn bản trở thành bản tin phát thanh và hàng loạt công nghệ hiện đại khác, giờ đây chính quyền địa phương có thể nhanh chóng phát thanh thông tin cho người dân bằng các thiết bị phổ biến như smartphone, máy tính bảng, laptop, PC mọi lúc, mọi nơi. 

HE-THONG-LOA

Ưu điểm lớn của truyền thanh thông minh so với hệ thống cũ

  • Âm thanh hay: Chất lượng âm thanh cao hơn nữa. 
  • Tiết kiệm: Thời gian cài đặt ngắn, thời gian vận hành và bảo trì hệ thống nhanh chóng, chi phí triển khai thấp. 
  • Tiện dụng: Xem trước nội dung, tiện ích chuyển văn bản sang giọng nói, ứng dụng điện thoại di động để điều khiển hệ thống truyền thanh thông minh.  Phân cấp: Không hạn chế số đầu thu, không ngắt quãng nội dung của toàn hệ thống khi chỉnh sửa các điểm và lựa chọn được khu vực phát sóng riêng mong muốn. 
  • Bảo mật: Mạng lưới đường truyền dẫn rộng khắp và hệ thống trung tâm dữ liệu IDC lớn nhất Đông Nam Á, đảm bảo sự ổn định, an ninh bảo mật thông tin. 
  • Quản lý: Có năng lực giám sát, kiểm duyệt và chỉnh sửa từng chương trình phát sóng tại cấp địa phương, phân quyền linh động theo mỗi khu vực. 
  • Tích hợp: Để kiểm soát và theo dõi mọi thiết bị ngoại vi khi cần thiết. 

Tính năng ưu việt của hệ thống truyền thanh thông minh

f25a1b576a1ad2c8d1715e6914851e9120220803072500.1934860

– Tải tất cả files phát sóng dưới dạng files âm thanh (wav, mp3, ogg, acc, aac) vào bộ nhớ của bộ thu, từ đó thiết lập lịch phát cho những files này theo nhu cầu của người sử dụng. Đến giờ phát sóng, bộ thu sẽ tự động đưa file trong bộ nhớ để đọc. Ưu điểm là toàn bộ chương trình phát sóng không lệ thuộc vào tốc độ đường truyền internet. 

– Máy chủ dùng để đặt lại thông số về lịch phát, đưa file đến thiết bị và giám sát. .. theo thông số của bộ thu. 

– Khi máy chủ của hệ thống đặt lại thông số về lịch phát, đưa file đến thiết bị thì Hệ thống hoạt động không lệ thuộc vào máy chủ (Lúc này có thể tháo rời máy chủ ra hoặc đóng luôn máy chủ) , máy thu có kết nối internet máy thu vận chuyển chương trình đã số hoá theo lịch phát đã định/nếu có chương trình là file âm thanh đã tải và lên lịch phát mà khoảng thời gian đó cũng không phải có mạng internet. 

– Khi máy chủ vận hành sẽ phát theo lịch trình thiết lập hiện tại trên máy chủ.

– Tất cả các đài truyền thanh Huyện/xã đã được số hoá đều có thể chuyển tiếp tín hiệu link qua đầu thu IP. Tất cả người dân đều click phải link có thể xem được chương trình truyền thanh của huyện/xã đó trên điện thoại di động. 

– Đặt được lịch: Các chương trình chuyển luồng mạng đã có trên internet của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình cấp trung ương và Cơ sở Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện/xã đã thực hiện số hoá.

Truyền thanh thông minh là giải pháp hữu hiệu được các xã, phường lần thay thế các thiết bị loa truyền thống. Với lợi ích và nhiều tính năng ưu việt đây chắc chắn là cách tay đắc lực trong vấn đề tuyên truyền tại các khu vực nông thôn, vùng núi.

CÔNG TY CỔ PHẦN AMZ VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 215 Đường Quyết Thắng, Tổ 8 P. Yên Nghĩa, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội
Web: https://amz.com.vn
Email: kinhdoanh@amz.com.vn; tvduc@amz.com.vn
ĐT: 024 8586 3288, 0989 136 168

Bài viết liên quan

Radio Tech - Ứng dụng hỗ trợ cho hệ thống truyền thanh thông minh hiệu quả
Radio Tech - Ứng dụng hỗ trợ cho hệ thống truyền thanh thông minh hiệu quả
Các loại hệ thống truyền thanh nội bộ và vai trò trong đời sống xã hội của con người
Các loại hệ thống truyền thanh nội bộ và vai trò trong đời sống xã hội của con người
Truyền thanh 4.0 - Lợi ích lớn trong truyền tải thông tin thời đại mới
Truyền thanh 4.0 - Lợi ích lớn trong truyền tải thông tin thời đại mới
Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - Sản phẩm trong thời đại mới
Truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - Sản phẩm trong thời đại mới